Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủAn toàn thực phẩmMức độ kiểm soát của Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Mức độ kiểm soát của Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế được Tổ chức Tiêu chuẩn quốc tế (ISO) công bố năm 2005 và được thiết kế để tạo ra chuỗi sản xuất thực phẩm an toàn trên toàn thế giới.

Trong điều kiện hiện nay, nếu chỉ có sự đảm bảo trong việc lựa chọn nguyên liệu thô, phụ gia, vật liệu phụ và vật liệu đóng gói là không đủ để sản xuất thực phẩm an toàn. Mà yêu cầu tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng, bao gồm cả việc lựa chọn, đánh giá, lưu trữ và thay đổi nhà cung cấp cũng phải được kiểm soát.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế được Tổ chức Tiêu chuẩn quốc tế (ISO) công bố năm 2005 và được thiết kế

Về mặt an toàn thực phẩm, phân bón và hóa chất được sử dụng trong quá trình trồng trọt nên được khuyến cáo dùng các loại thuốc được khuyến nghị cho sản phẩm và chúng nên được sử dụng với liều lượng đủ và vào thời điểm thích hợp. Ngoài ra, thời gian giữa phun và chọn sản phẩm là rất quan trọng. Để đảm bảo truy xuất nguồn gốc, các loại thuốc được sử dụng và tần suất thu thập sản phẩm phải được ghi lại ở các giai đoạn sản xuất cây trồng.

Tương tự như vậy, chỉ nên sử dụng các loại thuốc được có lợi cho sức khỏe vật nuôi trong chăn nuôi và phải có liều lượng thích hợp. Thuốc không nên được sử dụng mà không có toa thuốc thú y. Ngoài ra, vật nuôi nên được tiêm phòng thường xuyên và đúng thời điểm. Chuồng trại phải sạch sẽ và các phương tiện vận chuyển phải ở trong điều kiện phù hợp. Để đảm bảo truy xuất nguồn gốc trong sản xuất chăn nuôi, phải ghi lại các loại thuốc, vắc-xin và thức ăn được sử dụng.

Tất cả các cơ sở sản xuất, nuôi trồng nông sản, động vật phải chịu trách nhiệm đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng sản phẩm của mình. Có nghĩa vụ phải rút các sản phẩm không tuân thủ các điều kiện quy định khỏi thị trường và thông báo cho các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm phải có giấy phép kinh doanh và giấy phép sản xuất từ ​​Cơ quan chức năng cho các sản phẩm được sản xuất. Tất cả các phẩm được sản xuất phải đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có nghĩa vụ lưu giữ các hồ sơ cần thiết để đảm bảo truy xuất nguồn gốc, áp dụng các yêu cầu cơ bản của Hệ thống phân tích và kiểm soát mối nguy HACCP để đào tạo nhân viên về vệ sinh, đảm bảo các sản phẩm được sản xuất phù hợp với chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

ISO 22000 là tiêu chuẩn yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm, là tiêu chuẩn cơ bản trong an toàn thực phẩm. Trong các bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu và cách áp dụng vào thực tế nhé!

FOODNK

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

Cộng đồng Công nghệ Thực phẩm Việt Nam

BÀI VIẾT MỚI