Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngDinh dưỡngXuất hiện bánh trung thu giá "khủng" 2014

Xuất hiện bánh trung thu giá “khủng” 2014

Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều loại bánh cao cấp, mẫu mã đẹp, độc và lạ. Tuy nhiên, mức giá khủng cho các loại bánh cao cấp mà một số nhà hàng, khách sạn đưa ra khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên?

Theo tìm hiểu, lý do dẫn tới sự chênh lệch về giá cả quá lớn giữa các loại bánh trung thu cao cấp nằm ở những sản phẩm đi kèm như rượu, trà và thiết kế bao bì.

Xuất hiện bánh trung thu giá "khủng" 2014

Bánh trung thu cao cấp có giá khủng do kèm theo rượu ngoại và bao bì đẹp

Taị khách sạn Hà Nội, giá bánh trung thu năm nay có 11 loại giá, thấp nhất là 580.000 đồng/hộp và cao nhất khoảng 12 triệu đồng/hộp. Mỗi hộp có 4, 6 hoặc 8 chiếc bánh, với các loại nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn, khoai môn, đậu đỏ, hạt dẻ, trà xanh…Các hộp bánh có giá từ gần 2,6 – 12 triệu đồng đều có kèm theo một chai rượu Ballantime’s Whisky từ 12 đến 30 năm, tùy theo hộp. Riêng hộp đắt nhất có giá gần 12 triệu đồng đi kèm 4 bánh trung nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn là một chai rượu Ballantime’s Whisky 30 năm.

Từ 398.000 đồng đến hơn 4 triệu đồng là giá mỗi hộp bánh trung thu mà nhà hàng Long Đình đưa ra thị trường năm nay. Với các loại nhân khá quen thuộc như trà xanh, sen trắng, đậu xanh, hạt dẻ, mứt dứa, khoai môn và hạnh nhân… nhưng nhà hàng này gây chú ý bằng cách đặt tên cho từng loại hộp bánh. Loại đặc biệt có tên Đình An Quý đựng trong hộp gỗ, bên ngoài là bức tranh An Viên với chốt mạ vàng, bên trong là tám chiếc bánh cùng rượu và trà. Loại này có 3 mức giá: 2.080.000 đồng, 3.680.000 đồng và 4.288.000 đồng.

Xuất hiện bánh trung thu giá "khủng" 2014

Trong khi đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole cũng tung ra các hộp bánh từ 1,4 triệu đến 8,9 triệu đồng. Được biết, không chỉ có bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm mà khách sạn Metropole còn đưa ra các công thức mới, thay thế nhân truyền thống bằng trứng mặn đậu xanh và mứt hồng Đà Lạt, hồ đào, quả vả và vỏ cam…Mỗi hộp bánh của khách sạn này cũng có 4 hoặc 6 chiếc. Riêng hộp đặc biệt có giá 8,9 triệu đồng bên trong có một chai rượu St. Estephe và 6 bánh loại to. Vỏ hộp được làm từ chất liệu sơn mài.
Các thương hiệu bánh trung thu như Kinh Đô, Bảo Ngọc… cũng đều có những sản phẩm bánh trung thu cao cấp, nhưng mức giá chỉ dao động trong khoảng 1 – 2 triệu đồng/hộp.

Thường thì với những hộp bánh trung thu cao cấp, người mua hàng thường dùng với mục đích làm quà đi biếu hơn là mang về nhà ăn. Được biết, lương khách hàng tiếp cận với những sản phẩm bánh trung thu cao cấp tại thời điểm này chưa nhiều nhưng đang rục rịch tăng. Theo nhân viên phụ trách Marketting tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, khách mua hàng không chỉ có người Việt Nam. Rất nhiều du khách quốc tế cũng không ngại ngần bỏ ra vài trăm USD để thưởng thức hương vị đậm đà, dẻo ngon của bánh trung thu đi kèm với những chai rượu đắt tiền, sang trọng. Đây cũng có thể coi là phân khúc đầy tiềm năng của thị trường bánh trung thu năm nay.

Theo tinmoi.vn

 

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

Cộng đồng Công nghệ Thực phẩm Việt Nam

BÀI VIẾT MỚI