Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngDinh dưỡngĂn sáng bằng ngũ cốc có tốt cho cơ thể của bạn?

Ăn sáng bằng ngũ cốc có tốt cho cơ thể của bạn?

Bữa sáng lành mạnh giúp cho cơ thể phục hồi và có nhiều năng lượng. Giúp ngày mới hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả và tất bật công việc. Nhiều người bỏ qua bữa ăn hoặc không có thời gian chuẩn bị. Đáp ứng sự tiện lợi và nhanh chóng đó thì ăn sáng bằng ngũ cốc là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thực sự biết tất cả những lợi ích của nó cho cơ thể không và sử dụng như thế nào. Xem bài viết này để giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Ăn sáng bằng ngũ cốc có lợi ích gì

Các loại ngũ cốc thường giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, sắt và protein.

Tăng cường năng lượng: Chứa nhiều calo, ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ăn một ly ngũ cốc yến mạch vào buổi sáng giúp bạn có năng lượng để làm việc trong ngày.

Ngăn ngừa táo bón: Ngũ cốc rất giàu chất xơ và thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng sẽ ngăn ngừa táo bón và giúp nhu động ruột.

Tốt cho tiêu hóa: Ngũ cốc rất tốt cho tiêu hóa vì chúng có hàm lượng chất xơ cao và prebiotics, là môi trường phát triển lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi. Tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp giảm bài tiết glucose và ổn định mức đường huyết.

Cholesterol thấp, tốt cho tim mạch: Ngũ cốc chứa chất xơ hòa tan trong nước giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.

Duy trì cân nặng: Ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng chất xơ cao giúp no lâu và hạn chế ăn quá nhiều.

Phòng chống ung thư: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt ngăn ngừa ung thư ruột kết và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Ăn sáng bằng ngũ cốc có tốt cho cơ thể của bạn?
Bạn đã biết lợi ích của ngũ cốc chưa?

Ngũ cốc bổ sung vitamin và tác dụng thẩm mỹ: ngũ cốc là sản phẩm đặc biệt tốt cho sắc đẹp của phụ nữ, vì một số thành phần trong ngũ cốc có thể bổ sung vitamin B12. Đây cũng là loại vitamin rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất, là thành phần của tế bào hồng cầu, giúp duy trì năng lượng của các tế bào thần kinh.

Ăn sáng bằng ngũ cốc như thế nào

Ăn sáng bằng ngũ cốc dạng lạnh

Đầu tiên, bạn đổ ngũ cốc ra bát. Lượng ngũ cốc tùy theo khẩu vị và cơ địa của mỗi người. Thêm sữa vào bát ngũ cốc nếu thích. Bắt đầu đổ từ từ cho đến khi ngũ cốc nổi lên một chút. Nếu bạn muốn giữ ẩm và giữ cho nó dai, hãy đổ một lượng nhỏ. Nếu bạn muốn có vị mềm và béo ngậy, hãy thêm nhiều hơn nếu cần. Các thành phần khác có thể được thêm vào hỗn hợp khi cần thiết. Bạn có thể thêm các loại trái cây nhỏ như chuối cắt nhỏ, dâu tây và việt quất cắt lát. Nếu bạn thấy nhạt nhẽo, hãy thoải mái thêm bất cứ thứ gì bạn thích.

Ăn sáng bằng ngũ cốc dạng nóng

Đầu tiên nấu với sữa cho đến khi nóng. Sau đó nấu cho ngũ cốc chín mềm (liều lượng tùy theo cơ địa và khẩu vị của mỗi người). Sau khi đã chín, bạn có thể đổ ra bát và thêm các nguyên liệu khác như các loại hạt, trái cây, bơ đậu phộng… Nhiệt độ của ngũ cốc sẽ làm nóng và làm tan chảy bơ đậu phộng. Khi trộn với sữa, bữa sáng sẽ ngon hơn và ngọt hơn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng ngũ cốc ăn sáng

Không nên uống quá nhiều ngũ cốc một lúc vào buổi sáng

Uống quá nhiều không chỉ làm tăng căng thẳng cho hệ tiêu hóa. Mà nó còn ảnh hưởng đến dạ dày, đầy bụng và khó tiêu. Vì vậy, bất cứ khi nào uống, bạn nên hạn chế lượng và chia thành nhiều lần trong ngày để đảm bảo chất dinh dưỡng mà không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Đừng uống một ly ngũ cốc cùng một lúc

Khi uống ngũ cốc, nhiều người chọn uống hết một lúc. Điều này sẽ tạm thời làm tăng áp suất thẩm thấu trong ruột, thúc đẩy nhu động ruột. Không những vậy mà còn làm bài tiết chất dinh dưỡng trực tiếp ra khỏi cơ thể, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm.

Ăn sáng bằng ngũ cốc có tốt cho cơ thể của bạn?
Trong ngũ cốc có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng

Kiểm tra kỹ các thành phần

Các công ty thực phẩm cố tình không đề cập đến “đường” khi liệt kê các thành phần. Và thay thế nó bằng glucose, fructose, sucrose. Do đó, ngũ cốc chứa nhiều đường, bạn nên đọc kỹ thành phần trước khi sử dụng. Tránh tình trạng thừa chất gây ảnh hưởng sức khỏe.

Pham Ngan

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

Cộng đồng Công nghệ Thực phẩm Việt Nam

BÀI VIẾT MỚI