Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngDinh dưỡngChương trình từ thiện "Trao yêu thương - Nhận nụ cười" 2017

Chương trình từ thiện “Trao yêu thương – Nhận nụ cười” 2017

Kính gửi: Các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các bạn gần xa thân mến!

Trong mỗi con người chúng ta, ai cũng mong ước có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ. Nhưng không may mắn thay niềm mong ước ấy cứ mãi xa vời đối với bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa nói chung và ở Tà Tê II, thuộc xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Bình Phước nói riêng phải sống trong cảnh đói nghèo, thiếu thốn, thiếu ăn, thiếu mặc, không có điện sinh hoạt, không có đất canh tác, phải đi làm mướn làm thuê. Trẻ ở nơi đây phải nhịn đói, đi học từ sớm qua những con đường quanh co, đi lại khó khăn, bàn học không có đầy đủ, đa số các em chỉ học hết tiểu học rồi nghỉ để phụ giúp cha mẹ, bắt đầu những chuỗi tháng ngày dài mưu sinh vất vả.

 

Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh và mỗi mảnh đời khác nhau, cuộc sống có công bằng hay không công bằng với ta thì khi tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất, may mắn nhất so với những mảnh đời còn kém may mắn hơn ta. Chúng ta hãy cùng chung tay, cùng góp sức mang lại cho nhau những ý nghĩa, những niềm vui nhỏ trong cuộc sống…để ta thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Với tâm nguyện sẻ chia phần nào khó khăn mà bà con dân tộc thiểu số đang phải đối mặt và giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học có một mùa tựu trường đầm ấm, an vui. Thực hiện chương trình công tác đoàn năm 2017, đoàn công ty TNHH Thực Phẩm Hữu Cơ Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức chương trình từ thiện: “Trao yêu thương – Nhận nụ cười” vào cuối tháng hè này.

 A. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

  1. CHỦ ĐỀ KẾ HOẠCH: “Trao yêu thương – Nhận nụ cười”
  2. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
  • Nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Bình Phước.
  • Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức, khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, tình yêu thương đất nước, con người trong mỗi thành viên; tham gia chia sẻ những khó khăn với đồng bào của mình với phương châm “Lá lành đùm lá rách“,”Một miếng khi đói bằng một gói khi no“.
  • Phát huy vai trò tiên phong tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn VinaOrganic, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào”Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng“.

3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Đối tượng từ thiện: Hộ gia đình khó khăn là dân tộc thiểu số có con đông, thuộc diện nghèo, làm mướn làm thuê, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt chăn nuôi và các em học sinh nghèo hiếu học ở Ấp Tà Tê II, Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước.

Địa điểm tổ chức phát quà: Thôn Văn Hóa Ấp Tà Tê II, Xã Lộc Thành, Huyện Lộc Ninh, Bình Phước.

Thời gian phát quà dự kiến: vào lúc 8h00 ngày 27/08/2017.

Số lượng quà tặng dự kiến:

  • 25 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn (gia đình có sổ hộ nghèo, đã được Ấp và VinaOrganic ghé thăm, xác nhận). Mỗi phần quà gồm: gạo, dầu ăn, mắm, muối, đường, bánh kẹo, quần áo cũ và 200.000vnđ tiền mặt –> Tổng trị giá 400.000vnđ + quần áo cũ/phần quà hộ gia đình khó khăn.
  • 25 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học. Mỗi phần quà gồm: cặp sách, bánh kẹo và quần áo cũ –> Tổng trị giá 200.000vnđ + sách vở, quần áo cũ/phần quà học sinh nghèo hiếu học.

Lịch trình dự kiến: 27/08/2017

  • 7h30: Tập trung tại thôn văn hóa Ấp Tà Tê II.
  • 8h00: Phát quà, hỏi thăm sức khỏe, tổ chức vui chơi và chụp hình lưu niệm.
  • 10h00: Nghỉ trưa.
  • 14h00: Tập trung, xuất phát về Sài Gòn.

B. KẾ HOẠCH VẬN ĐỘNG QUYÊN GÓP

Nội dung vận động:Triển khai phát động quyên góp, vận động ủng hộ các vật phẩm gồm: Sách vở; quần, áo không bị rách, chắp vá, được giặt ủi sạch sẽ, gấp gọn gàng và đóng gói cẩn thận trong bao ni lông.

Đối tượng vận động: Đối tượng vận động quyên góp, ủng hộ là toàn thể các mạnh thường quân có lòng hảo tâm.

Thời gian: từ ngày 05/08/2017 đến ngày 25/08/2017.

Địa điểm: 112/36 Bùi Quang Là, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM hoặc đoàn VinaOrganic sẽ đến nhận đồ quyên góp tận nơi.

Tổ chức thực hiện:

  • Nhân viên trực nhận tiền, quà ủng hộ; lập sổ thu nhận tiền, quà ủng hộ.
  • Nhân viên trực hoặc đến nhận đồ quyên góp để tiếp nhận đồ quyên góp.
  • Sau khi hết hạn quyên góp, toàn thể nhân viên chịu trách nhiệm phân loại, đóng gói.

Không biết nói gì hơn nữa, hôm nay, ngày 05/08/2017, đoàn VinaOrganic viết lời kêu gọi ủng hộ cho chương trình, hi vọng một phần đóng góp nhỏ của quý mạnh thường quân sẽ mang lại thành công cho chương trình để chương trình tốt đẹp hơn, hữu ích hơn nữa…

Có câu “Trao yêu thương – Nhận nụ cười”. Ngày hôm nay có thể trở thành một ngày đầy sinh lực với bạn – và với người khác – nếu bạn bỏ thời gian để trao cho ai đó nụ cười… để thốt lên một lời tử tế… để chìa tay ra cho người đang cần giúp đỡ… để viết một lời cảm ơn… để cho đi một lời khuyến khích với người đang cố gắng vượt qua rắc rối… để chia sẻ một phần tài sản vật chất với những người xung quanh”.

Mọi nhu cầu đóng góp xin liên lạc trực tiếp với Đoàn VinaOrganic:

  • Trưởng đoàn: Trần Thị Khanh – 0938.299.798
  • Thủ quỷ đoàn: Đoàn Thị Hải Vân – 028.6295.8098
  • Thành viên: Phạm Ngọc Mai – 0975.299.798

Hãy cùng VinaOrganic tạo dựng và duy trì sân chơi này, để nuôi dưỡng những hạt mầm ấy, để ý thức và để mọi người thấy rằng mình luôn được yêu thương và được cho đi nhé.

Chân thành cảm ơn! Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

VinaOrganic

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

Cộng đồng Công nghệ Thực phẩm Việt Nam

BÀI VIẾT MỚI